nghệ thuật pha chế cà phê phin và thức uống không cồn

Điều đặc biệt là khóa học lần này không chỉ thu hút các chủ quán và nhân viên pha chế của những quán mới mở, mà còn thu hút các chủ quán và nhân viên pha chế của những quán đã có tuổi đời lâu năm. Điều này chứng tỏ các đối tác Quán Trung Nguyên luôn không ngừng học hỏi, mở mang kiến thức và kĩ năng, để từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Theo đó trong buổi đầu tiên của khóa học, học viên sẽ được đào tạo về kỹ thuật pha chế cà phê phin theo tiêu chuẩn của Trung Nguyên, để có thể tạo ra những ly cà phê tuyệt ngon – tuyệt sạch là nguồn năng lượng chính cho não sáng tạo cho các khách hàng của chính quán mình. Cùng với phần giới thiệu chi tiết các kiến thức về cà phê phin như lịch sử phin cà phê, phương pháp bảo quản cà phê, kĩ thuật pha chế cà phê bằng phin,… của các Barista Trung Nguyên, các học viên liên tục bàn luận, đặt ra rất nhiều những câu hỏi thú vị, và cùng chia sẻ với nhau những thắc mắc xoay quanh những vấn đề liên quan đến pha chế cà phê phin. Thú vị nhất là phần thực hành kĩ thuật pha chế cà phê phin, dù đây không phải là phương thức pha cà phê mới và trên thị trường có rất nhiều cách thức pha chế khác nhau theo đó chất lượng cà phê cũng khác nhau, nhưng sau khi được đội ngũ Barista Trung Nguyên với kiến thức chuyên sâu hướng dẫn, các học viên đã có thể tự tin nắm vững phương pháp kĩ thuật pha cà phê phin theo tiêu chuẩn để tạo ra những ly cà phê với hương vị thơm ngon nhất.
Trong buổi học tiếp theo, học viên được học về phương pháp trộn bột cà phê và ưu nhược điểm của việc trộn bột. Đây cũng là phần nội dung được các học viên đặc biệt quan tâm vì cho rằng đây là khâu không quan trọng nhưng thực tế lại ảnh hưởng rất nhiều tới hương vị và chất lượng cà phê. Dù đã được phát tài liệu tham khảo, song rất nhiều học viên vẫn không ngừng tay chú thích thêm vào đó những kinh nghiệm quí báu mới được phát hiện, và cả những ý tưởng độc đáo mới chợt lóe lên. Ngoài ra, trong buổi học này, các học viên tham gia còn được đào tạo về kỹ thuật pha chế một số món thức uống khác từ cà phê để áp dụng cho quán. Đây chắc chắn sẽ là những kinh nghiệm thực sự hữu ích để các chủ quán và nhân viên pha chế sáng tạo nên những món uống độc đáo và hấp dẫn.
Dù chỉ diễn ra trong một ngày, nhưng buổi học đã thành công, mang tới những học viên rất nhiều kinh nghiệm quí giá và hữu ích về pha chế cà phê phin. Đến với khóa đào tạo của Trung Nguyên, học viên không chỉ được hướng dẫn về kĩ thuật pha chế, mà còn được biết thêm những kiến thức, lịch sử văn hóa về ca phê, biết thêm những người bạn, người đồng nghiệp có chung niềm đam mê cà phê, để cùng tìm hiểu và xây dựng nên những Quán Gia đình Trung Nguyên cao cấp.Một số hình ảnh trong khóa học:
chon5
Toàn cảnh buổi học
chon1
Giáo viên chụp hình lưu niệm cùng học viên
chon3
Giáo viên giới thiệu về phin cà phê, kỹ thuật pha cà phê phin
chon2
Thực hành pha chế
chon4

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Dạy pha chế chuyên nghiệp
    hoc pha che,ngon moi ngay