CÁCH PHA CHẾ NƯỚC ÉP LỰU NGON TƯƠI MÁT


CÁCH PHA CHẾ NƯỚC ÉP LỰU NGON TƯƠI MÁT
Lựu không chỉ là một loại trái cây ngon, mát mà có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong quả lựu có chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa vitamin C và nhiều loại vitamin khác giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe và chống lại nhiều bệnh tật. Nước ép lựu có tác dụng hạ cholesterol và có thể làm giảm quá trình lão hóa, phòng chống xơ vữa động mạch và rất tốt cho hệ tim mạch. Hãy dành chút thời gian quan tâm đến những người thân yêu của chúng ta bằng cách pha chế những ly nước ép lựu tươi mát và bổ dưỡng nhé.




Nước ép lựu mát lạnh

Nguyên liệu pha chế nước ép lựu:

- Lựu: 500gr

- Đá viên

- 1 lát chanh

- 5ml nước đường ( nếu cần)

Cách pha chế nước ép lựu:

Bước 1: cắt trái lựu và tách lấy ruột, do lựu có rất nhiều nước, nên khi tách lựu bạn phải biết cách tách sao cho lựu không bị dập và bị chảy nước

- Dùng dao rạch vòng tròn quanh cuồng của quả lựu

- Cắt bỏ phần vỏ lựu vừa rạch

- Dùng dao tách quả lựu làm 3 phần theo lớp vỏ lụa bên trong

- Dùng tay tách quả lựu làm 3 phần theo đường vừa rạch.





Bước 2: tách hết lớp vỏ ngoài, bỏ phần còn lại vào trong nước khoảng 10 phút, phần vỏ lụa sẽ tự nổi lên trên mặt nước, bạn chỉ cần vớt phần vỏ lụa đó ra. Nếu không bạn chỉ cần tách từ từ bằng tay theo các đường xếp của vỏ lụa.

- Vớt lựu ra để ráo nước

- Cho vào máy xay sinh tố, xay nhỏ

- Đổ qua lưới lọc, dùng thìa ép lấy phần nước





Nước ép lựu có màu đỏ thấm hoặc hồng nhạt rất đẹp mắt, vị ngọt, có chứa nhiều các loại Vitamin rất tốt cho cơ thể, có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da đồng thời hạn chế quá trình lão hóa. Giữa cái nắng nóng oi ả của mùa hè, bạn hãy tự tay thực hiện ly nước ép thơm mát để đập tan cơn khát và chăm sóc sức khỏe cho gia đình mình.





Nước ép lựu có uống ngon hơn khi uống lạnh. Bạn có thể cho thêm đá viên hoặc cho vào tủ mát khoảng 30 phút nhé. Vậy là bạn đã có một món nước quá hấp dẫn đãi cả gia đình mình rồi đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Dạy pha chế chuyên nghiệp
    hoc pha che,ngon moi ngay