BẠN CÓ BIẾT CÁCH PHA CHẾ NƯỚC CHANH NGON ĐÚNG ĐIỆU???


BẠN CÓ BIẾT CÁCH PHA NƯỚC CHANH NGON ĐÚNG ĐIỆU???


Không cần phải nói, chắc hẳn các bạn cũng biết công dụng của Chanh dây rồi đúng không? Ngoài việc bổ sung vitamin C, tăng sức đề kháng cho cơ thể thì Chanh dây còn là thức uồng được các chị em phụ nữ đặc biệt ưa chộng vì vừa làm đẹp cho da lại còn chống lão hóa rất tốt.

Được thưởng thức một ly nước Chanh dây ngon, thơm, mát lạnh giữa cái nắng nóng “điên người” của Sài Gòn vào mùa này thì không gì tuyệt với hơn đúng không? Hay việc bạn đi ngoài đường rất nắng và nóng, lại đang khát nước đến cháy cổ, thi khì về nhà chỉ việc mở tủ lạnh ra, rót nước chanh vào ly, cho thêm cục đá ngồi trước quạt và bật ti vi lên xem, cùng nhâm nhi ly nước Chanh, có đủ thứ mùi vị thì quả là “Sảng Khoái” biết bao.

Hướng Nghiệp Á Âu sẽ giúp bạn có thêm tự tin và chắc chắn rằng bạn sẽ pha được những ly nước Chanh Ngon “ Đúng Điệu”

Nguyên liệu:

1. Chanh dây: 1kg

2. Đường cát và đường phèn cục – kim cương

3. Nước, Muối, Rươu Rhum Bacardi, Remy…

4. hoặc lipton gói : 10 gói pha với 300 – 400ml nước sôi.

Cách làm:

Chanh dây cắt đôi, lấy hết ruột ra một các tô to.

Cho vào máy say sinh tố, nhấn nút nhồi 2 lần để hạt và thịt của chanh dây tách nhau ra. Sau đó lược bỏ phần hạt.

Nấu nước Đường theo tỷ lệ: 7:3

- Nấu nước đường phèn: nhớ rửa nhanh đường phèn cho sạch bụi bẩn

+ Đường phèn 700g

+ Đường cát 300gr

+ Nước 500ml

Cho lượng đường và nước vào nồi ngâm trong khoảng 1 tiếng, sau đó đặt lên bếp nấu cho tan hết đường phèn, sau đó đổ đường cát vào, đun ở lửa vừa, tuyệt đối ko được khuấy đường trong quá trình đun, vì sẽ bị lại đường. và nhớ đậy nắp khi đun để đường không bị mất hơi nước.

Tương tự. Nấu đường cát

+ đường cát 700gr

+ đường phèn 300gr

+ Nước 500ml

Cho lượng đường phèn và nước vào nồi ngâm trong khoảng 1 tiếng, sau đó đặt lên bếp nấu cho tan hết đường phèn, sau đó đổ đường cát vào, đun ở lửa vừa, tuyệt đối ko được khuấy đường trong quá trình đun, vì sẽ bị lại đường. và nhớ đậy nắp khi đun để đường không bị mất hơi nước.

Pha siro chanh dây theo tỷ lệ: 1:1

Lấy phần nước chanh dây đã lược hạt pha với nước đường phèn đã nấu theo tỷ lệ 1:1 nghĩa là 500ml nước chanh dây sẽ pha với 500ml nước đường phèn vừa nấu. khuấy đều là thành siro chanh dây. Cho thêm khoảng 1/3 muỗng cà phê muối vào, vị chanh dây sẽ đậm đà hơn.

Bây giờ chỉ cần pha bỏ siro này vào tủ lạnh. bạn có thể để khoảng 2 tháng mà vẫn không bị hư.

Với siro chanh dây này bạn có thể pha rất nhiều ly chanh dây với nhiều hương vị khác nhau như:

- Chanh dây vị rượu Bacardi: 60ml siro chanh dây + 30ml nước sôi + 10 giọt rượu Bacardi + đá. Lắc đều sau đó cho ra ly rồi thưởng thức

- Vị Chanh dây lipton: 60ml siro chanh dây + 30ml trà lipton đã pha. Lắc đều và thưởng thức

- Vị Chanh dây sữa tươi: 60ml siro chanh dây + 30ml Trà lipton + 20ml sữa tươi cho đá bi vào lắc đều…vậy là đã có một ly trà sữa Chanh dây thật hấp dẫn.


Bây giờ các bạn chỉ cần nắm được tỷ lệ pha nước Chanh và tỷ lệ nấu Nước đường là bạn đã có thể tự tay làm ra những ly nước Chanh ngon tuyệt rồi.


TAGS: cách pha nước chanh, nước chanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
  • Dạy pha chế chuyên nghiệp
    hoc pha che,ngon moi ngay